Vừa hẹp, dài bao quy đầu và ngắn dây thắng

Hẹp bao quy đầu là tình trạng dương vật khi cương cứng lên nhưng bao quy đầu (là phần da bao bọc quanh đầu dương vật) không thể tuột xuống để cho quy đầu có thể lộ ra được.

Hẹp bao quy đầu được chia làm hai dạng chính là hẹp sinh lý và bệnh lý. Trong rất nhiều trường hợp, hẹp bao quy đầu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Dưới đây là một trường hợp khá điển hình cho với đề này.

Hẹp và dài bao quy đầu

Bệnh nhân sinh năm 1994, đến khám vì ngứa và sưng dương vật. Trước đó bệnh nhân đã đi khám và được chẩn đoán: Viêm Bao Quy Đầu, hẹp bao quy đầu nhưng chỉ cho thuốc uống. Tuy nhiên, uống hết 5 ngày thuốc nhưng không thuyên giảm.
Xử trí cho trường hợp này: cắt bao quy đầu, tạo hình dây thắng vì bệnh nhân bị kèm theo ngắn dây thắng dương vật.
Hình ảnh hẹp bao quy đầu và dư da bao quy đầu khi bệnh nhân đến khám
Hình ảnh hẹp bao quy đầu và dư da bao quy đầu khi bệnh nhân đến khám

Bựa sinh dục tích tụ nhiều bên trong

Phần hẹp căng và thắt lại khi cố lột ra (đã chích thuốc tê nên lột ra bệnh nhân không đau).
Rất nhiều bựa sinh dục bám bên trong, đây chính là nguyên nhân làm cho bệnh nhân bị viêm, ngứa dương vật tái đi tái lại nhiều lần.

Những trường hợp này nếu cố gắng tự lột bao quy đầu thì thường sẽ bị Nghẹt Bao Quy Đầu và phải xử trí cấp cứu.
Bao quy đầu chít hẹp thắt lại khi cố lột ra
Bao quy đầu chít hẹp thắt lại khi cố lột ra

Ngắn dây hãm dương vật

Bạn có cảm giác gì khi nhìn tấm hình trên không? Vậy mà suốt hơn 20 năm nay, "cậu nhỏ" đã phải chịu đựng "sống" trong môi trường bẩn như vậy.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc do Hẹp Bao Quy Đầu gây ra, khi thấy có bất thường hoặc nghi ngờ bất thường về "sức khoẻ cậu nhỏ", bạn nên đi khám ở cơ sở y tế gần nhất hoặc có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn cũng như điều trị kịp thời các bệnh lý về thường gặp của bao quy đầu: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu và Ngắn Dây Thắng Dương Vật.
Dương vật bị cong xuống dưới khi vén da xuống (biểu hiện đặc trưng của ngắn dây hãm dương vật)
Dương vật bị cong xuống dưới khi vén da xuống (biểu hiện đặc trưng của ngắn dây hãm dương vật)
Dưới đây là hình ảnh dương vật bệnh của bệnh nhân sau 1 tháng tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Nếu so với hình ảnh ở trên thì khác nhau một trời một vực phải không nào?

Vậy, còn lý do gì để bạn phải chịu đựng hẹp và dài bao quy đầu nữa? Hãy cho "cậu nhỏ" được "mở mắt" càng sớm càng tốt nhé.
Hình ảnh dương vật bệnh của bệnh nhân sau 1 tháng tiểu phẫu
Hình ảnh dương vật bệnh của bệnh nhân sau 1 tháng tiểu phẫu
Trên đây là một trường hợp rất điển hình của các bạn nam thường gặp. Hiếm khi có ai chỉ bị một vấn đề mà gặp nhiều nhất là trường hợp như bạn nam này. Vừa hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu và ngắn dây thắng dương vật.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn