Cắt bao quy đầu sau bao lâu có thể tắm?

Hỏi: Chào bác sĩ, em mới Cắt Bao Quy Đầu hôm nay là được 4 ngày. Hôm đó xong em về luôn nên quên hỏi không biết cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được ạ?
(Minh, Bình Tân).
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Giữ khô vết mổ

Trả lời:
Chào em, cắt bao quy đầu cũng như những tiểu phẫu, phẫu thuật khác. Nguyên tắc chung của chăm sóc vết thương-vết mổ là cần phải giữ khô tuyệt đối, hạn chế tác động cơ học tới vết mổ, giữ vệ sinh sạch sẽ. Vì bao quy đầu ở vị trí "đặc thù", nên rõ ràng không thể tắm như bình thường được em nhé.
Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?
Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?
Thời gian để tắm cũng như sinh hoạt bình thường còn phụ thuộc vào em được may (khâu) vết mổ bằng chỉ tiêu hay chỉ thường (phải cắt).

Nếu chỉ tiêu thì tốt nhất là chờ cho chỉ tiêu hết rồi mới tắm bình thường hoặc ít nhất là 2 tuần sau tiểu phẫu.

Nên liên hệ bác sĩ để kiểm tra tình trạng vết mổ và xin ý kiến bác sĩ em nhé, vì thời gian lành vết mổ phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, không ai giống ai cả.

Nếu dùng chỉ thường, đa phần sẽ cắt chỉ sau 1 tuần. Sau cắt chỉ thì em có thể tắm rửa bình thường rồi.

Bao lâu được tắm?

Tóm lại, sau cắt bao quy đầu cũng như những vết mổ khác, phải giữ khô tuyệt đối.
Trong những ngày đâu sau khi tiểu phẫu, thường sẽ đau nhiều. Vì vậy chỉ nên lau người thay vì tắm xối nước như thông thường.

Những ngày sau nếu bớt đau và bắt buộc cần phải tắm vì công việc hàng ngày nóng nực... thì em có thể dùng bao bóng hoặc bao cao su trùm kín dương vật lại rồi tắm.
Chúc em sớm bình phục.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn