Dài bao quy đầu có quan hệ được không, có cần phải tiểu phẫu?

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu luôn luôn bao phủ quy đầu dương vật kể cả khi dương vật ở trạng thái bình thường cũng như khi cương cứng. 

Khác với hẹp bao quy đầu, người bị dài bao quy đầu không gặp khó khăn trong việc tụt lớp da xuống khi cương. Chính điều này cũng là nguyên nhân làm cho họ nghĩ mình bình thường chứ không gặp vấn đề gì.
Dai-bao-quy-dau
Hình ảnh minh hoạ dài bao quy đầu

Vì sao bị dài bao quy đầu?

Dài bao quy đầu là do bẩm sinh, ở đa phần nam giới, phần da này quá dài so chiều dài của dương vật. Khiến quy đầu luôn bị da trùm lên dù đang xìu hay cương cứng.

Biểu hiện của dài bao quy đầu?

Là tình trạng lớp da bao quy đầu luôn luôn bao phủ quy đầu dương vật kể cả khi dương vật ở trạng thái bình thường cũng như khi cương cứng. Muốn lộ quy đầu ra, nam giời phải dùng tay tuột lớp da này xuống thì quy đầu mới lộ.
dai-bao-quy-dau
Bạn có bị dài bao quy đầu?
Vì luôn bị lớp da che phủ, quy đầu dương vật sẽ luôn ở trong tình trạng bí và ẩm ướt, từ đó dẫn đến viêm, ngứa, có mùi hôi...

Người bị dài bao quy đầu vẫn có thể sinh hoạt bình thường mà không có bất kì triệu chứng nào làm cho người ta cảm thấy khó chịu.

Chính điều này làm cho phần lớn những người bị dài bao quy đầu không hề biết mình đang mắc phải chứng này nên không kịp thời điều trị dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Tác hại của dài bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Dài bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại bên trong mỗi khi đi tiểu, dương vật phồng lên. Bao quy đầu hay bị viêm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật.

Dương vật nhỏ và ngắn hơn bình thường

Bao quy đầu dài sẽ làm kìm hãm sự phát triển của dương vật, làm cho dương vật ngắn hơn và nhỏ hơn so với trung bình khá nhiều. Biểu hiện này khá rõ ở những người cắt bao quy đầu muộn, còn những người cắt bao quy đầu sớm thì vẫn có khả năng cải thiện về kích thước dương vật.

Xuất tinh sớm

Do quy đầu luôn bị bao phủ bởi lớp da nên quy đầu nhạy cảm hơn rất nhiều so với những người không bị dài bao quy đầu khi mà quy đầu của họ bị cọ sát với đồ lót, quần áo... hằng ngày làm giảm đi sự nhạy cảm.
Người bị dài bao quy đầu thì ngược lại.Vì thế dẫn đến Xuất Tinh Sớm, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống, dễ tự ti mặc cảm.
dai-bao-quy-dau
Dài bao quy đầu ảnh hưởng tới chuyện chăn gối

Mùi hôi khó chịu ở dương vật

Ở người bị dài bao quy đầu, nước tiểu là cặn bã sẽ bị tích tụ lại dưới lớp da của bao quy đầu làm cho dương vật có những mùi hôi khó chịu, làm nam giới mất tự tin khi gần gũi với đối tác.

Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

Dài bao quy đầu vẫn sinh hoạt bình thường, hoàn toàn không có biểu hiện đau đớn như hẹp bao quy đầu.

Tuy nhiên, dài bao quy đầu dễ bị tình trạng viêm nhiễm nên thường hay ngứa ngáy, nổi mụn nhỏ, đau rát... làm giảm ham muốn cũng như "sợ quan hệ".
 
Bên cạnh đó vấn đề thường gặp khi quan hệ của người dài bao quy đầu chính là xuất tinh sớm.
Nếu bạn bị dài bao quy đầu, đừng do dự gì về việc điều trị nữa nhé, đừng vì lý do này mà để chúng ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của bạn.

Điều trị dài bao quy đầu như thế nào?

Cũng như hẹp bao quy đầu, Cắt Bao Quy Đầu là điều cần thiết khi bao quy đầu của bạn bị dài.
Nhiều bạn vì sợ tiểu phẫu nên cố chịu đựng hoặc tự an ủi bản thân "chịu khó vệ sinh thường xuyên" là được. Sẵn đây mình cũng nói luôn là bạn không thể vệ sinh được suốt đời như vậy đâu, trong khi cắt bao quy đầu 1 lần là bạn đã tránh được bao nhiêu phiền toái.

Đó cũng là lý do nhiều người 40-50 tuổi vẫn cắt bao quy đầu. Khi bạn còn trẻ, cơ vòng cổ bàng quang (giúp bạn nín tiểu) hoạt động tốt nên hiếm có chuyện rỉ nước tiểu, nhưng bước sang tuổi trung niên, bạn sẽ dễ mắc phải vấn đề này.

Nước tiểu rỉ ra + dài bao quy đầu dễ gây viêm nhiễm cũng như mùi hôi vô cùng khó chịu. Khi đó bạn sẽ thấy hối tiếc vì đã phải chịu đựng cả "thanh xuân" với nỗi khổ thầm kín này.

Trên đây là một vài tác hại thường gặp của dài bao quy đầu không điều trị. Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ như trên, người bệnh còn chịu ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ tinh thần.


Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn