Cắt bao quy đầu không đau, không để lại sẹo

Cắt bao quy đầu có đau không?

Sau vấn đề Chi Phí Cắt Bao Quy Đầu thì có lẽ đây là vẫn đề được quan tâm nhiều hơn cả.
Có rất nhiều bạn trước khi làm tiểu phẫu đều hỏi mình câu hỏi này-bạn có thể tìm thấy câu trả lời tại đây: Tiểu Phẫu cắt bao quy đầu Có Đau Không, chủ yếu là đau chút xíu khi tiêm thuốc tê thôi bạn nhé.

Có để lại sẹo không?

Cũng không quá khó để hiểu sự quan tâm này là chính đáng, nhất là đã có nhiều trường hợp sau khi cắt bị dư da sau khi cắt bao quy đầu, thừa chỗ này một ít, thừa chỗ kia một ít.

Có những trường hợp để lại sẹo khá lớn, gây co rút hoặc lệch "cậu nhỏ"-rất mất thẩm mỹ, cũng có những ca để lại sẹo xấu tới mức phải tiểu phẫu để chỉnh lại.

Vấn đề cắt bao quy đầu thẩm mỹ càng trở nên được quan tâm là vì vậy. Đang yên lành có ai lại muốn cậu nhỏ bị sẹo lồi, co rút... đâu.

Vì sao bị sẹo xấu khi cắt bao quy đầu?

Về cấu tạo, da bao quy đầu cũng không giống da ở những vùng khác trên cơ thể, nó có tình đàn hồi rất lớn (kích thước khi bình thường và khi cương là một mình chứng cho điều này).

Và điều đặc biệt nữa là chúng lành rất nhanh khi có tổn thương cũng như vết mổ sau tiểu phẫu và rất hiếm khi để lại sẹo-tất nhiên là phải chăm sóc đúng cách nữa.

Trên thực tế thì sẹo ở bao quy đầu nói riêng và ở những vị trí khác trên cơ thể nói chung, sẹo xấu hay không liên quan rất nhiều tới thời gian lành vết mổ. Những vết mổ khô, đẹp trong vòng 5-7 ngày thì hầu hết sẹo đều đẹp (mờ, mảnh, nhìn khó thấy).

Và ngược lại, nếu vết mổ bị viêm nhiễm, lâu lành... thì lhả năng cao là sẽ bị sẹo xấu.

Như hình dưới đây là một trường hợp điển hình về sẹo xấu sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu.
seo-xau-sau-cat-bao-quy-dau
Bệnh nhân được cắt tại 1 bệnh viện theo phương pháp truyền thống.

Về vấn đề để lại sẹo khi cắt bao quy đầu thì có rất nhiều yếu tố tác động, ngoài yếu tố cơ địa, các yếu tố sau cũng có ảnh hưởng lớn đến việc hình thành sẹo:

  • Phương pháp tiểu phẫu (thực hiện càng thô bạo, thời gian kéo dài... thì nguy cơ sẹo xấu càng cao.
  • Dùng chỉ khâu quá lớn (dễ hình thành vết lồi, chân rết)
  • Chăm sóc, vệ sinh vết mổ sau tiểu phẫu.
  • Thời gian lành vết mổ (hầu hết những vết mổ từ 2 tuần trở lên mà vẫn chưa lành thì đều có nguy cơ tạo sẹo xấu). 
  • Chế độ ăn uống không hợp lý.
Tóm lại: việc hình thành sẹo xấu sau cắt bao quy đầu là không nhiều nếu không muốn nói là hiếm.

Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, nếu tiểu phẫu cũng như chăm sóc sau mổ không đúng quy trình và phương pháp. Việc hình thành sẹo xấu là hoàn toàn có thể bạn nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn