Hẹp bao quy đầu ở trẻ mà các mẹ cần biết

Hỏi:
Chào bác sĩ, con trai nhà em được gần 8 tháng, gần đây em thấy bé mỗi lần đi tiểu hay rặn, đầu chim của bé có sưng và đỏ hơn bình thường. Em có lên mạng đọc thì được biết tình trạng này là Hẹp Bao Quy Đầu, nhưng bé còn nhỏ quá, không biết có cách nào khác mà không cần phẫu thuật không bác sĩ? Đây là bé đầu tiên nên em rất lo lắng, không biết bệnh này có nguy hiểm không? mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ

Trả lời:
Chào bạn, tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ khá phổ biến, cứ 10 trẻ nam thì trung bình có tới 9 trẻ có vấn để về bao quy đầu.
Đó cũng chính là lý do mà ở một số nước, việc cắt bao quy đầu là thủ thuật thường quy cho những trẻ sinh ở bệnh viện trước khi xuất viện.
Hẹp bao quy đầu ở trẻ trai các mẹ cần biết

Điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ

Vì vậy bé nhà bạn đã được 8 tháng thì không phải là nhỏ nếu so với những bé sơ sinh được Cắt Bao Quy Đầu nữa bạn nhé. Tuy nhiên, tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho trẻ ở độ tuổi này thường phải cho ngủ (gây mê) nên nhiều bố mẹ thường lo ngại tác dụng phụ của thuốc tới trẻ.

Tất nhiên, bạn vẫn phải đưa bé đi khám để bác sĩ xem tình trạng cụ thể hiện tại của trẻ ra sao, nếu hẹp mức độ nhẹ thì có thể tiến hành nong bao quy đầu để chờ tới khi trẻ lớn hơn sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu (nếu tình trạng không cải thiện).

Còn nếu tình trạng hẹp nặng thì bạn nên quyết định cắt bao quy đầu cho trẻ, tránh để lâu dẫn đến viêm, dính làm ảnh hưởng tới dương vật của bé.

Vì có nhiều trường hợp, có bé cũng mới 8-9 tháng, nhưng khi vén ra thì bên trong rất nhiều bựa sinh dục đọng lại, viêm dính làm biến dạng đầu dương vật đó bạn.

Bạn sớm đưa bé đi khám để được điều trị kịp thời nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn