Bị hẹp bao quy đầu không cắt có làm sao không?

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn chưa lột ra được, em có tìm hiểu trên mạng thì được biết đó Hẹp Bao Quy Đầu.
Một số nơi thì nói cần phải cắt bao quy đầu, một số người thì nói để vậy đến khi quan hệ là sẽ tự lột... em rất sợ đau nên muốn hỏi bác sĩ xem có cần phải cắt không, nếu không cắt thì có ảnh hưởng gì không? Bình thường thì em dùng tay vẫn lột ra được, nhưng khi cương lên thì không thể lột xuống được.
Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Hẹp bao quy đầu có cần cắt không?

Trả lời: Chào em, câu hỏi của em về tình trạng hẹp bao quy đầu cũng là câu hỏi chung của rất nhiều người, mặc dù đã tìm hiểu nhưng có lẽ chưa kỹ hoặc tâm lý sợ phẫu thuật nên đa phần thường tìm lý do để né tránh việc phẫu thuật bằng cách nêu ra những lý do dù là nhỏ nhất để thấy rằng tình trạng của mình là bình thường.
 
Em cần hiểu rằng nếu bình thường thì chắc chắn 1 điều là em sẽ không cần dùng tay để lột dù "cậu nhóc" đang mềm hay cương cứng.

Nghĩa là nếu em phải dùng tay để làm nhiệm vụ lột bao quy đầu, thì không còn bình thường nữa.
Trường hợp của em thì đúng là em đã bị hẹp bao quy đầu, và cách điều trị chỉ có một hướng hiệu quả nhất, nhanh nhất và đúng chỉ định nhất là Cắt Bao Quy Đầu em nhé.
Hẹp bao quy đầu (trái) và bao quy đầu bình thường (phải)
 Hẹp bao quy đầu (trái) và bao quy đầu bình thường (phải)

Quan hệ có giúp lột bao quy đầu?

Chắc chắn là không rồi, mà ngược lại - nhiều người phải đi cấp cứu nửa đêm vì bị Nghẹt Bao Quy Đầu khi biết mình hẹp bao quy đầu nhưng vẫn cố quan hệ với hy vọng bao quy đầu sẽ tự lột.
 
Tương tự, nhiều trường hợp phụ huynh cũng đọc thông tin về hẹp bao quy đầu rồi tự lột bao quy đầu cho trẻ, kết quả là bị nghẹt bao quy đầu phải đưa đi viện xửu trí.
 
Bị hẹp bao quy đầu thì không liên quan đến vấn đề tuổi tác, em 21 tuổi chưa lột mà không điều trị thì 31 hay 41 tuổi, tình trạng bao quy đầu vẫn vậy-thậm chí sẽ tệ hơn do lâu ngày sẽ bị viêm nhiễm do hậu quả của việc không điều trị.
Bán hẹp bao quy đầu dẫn đến nghẹt bao quy đầu
Bán hẹp bao quy đầu dẫn đến nghẹt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu đúng các bước và đúng quy trình thì đều dùng thuốc tê đến khi em không còn cảm giác đau thì bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật, nên em yên tâm về vấn để đau khi tiểu phẫu nhé. 

Sau tiểu phẫu em còn uống thuốc ít nhất 5 ngày nữa nên cảm giác đau gần như không có.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn