Quá trình bình phục sau cắt bao quy đầu

Bên cạnh những câu hỏi về Chi Phí cắt Bao Quy Đầu, các bước tiến hành, thủ tục... Một trong những câu hỏi thường hay gặp nhất nữa là cắt bao quy đầu sau bao lâu thì bình thường trở lại?".
Hôm nay mình sẽ viết bài này nói ngắn gọn cho những bạn còn đang thắc mắc. Thông thường, tất cả những bệnh nhân mình điều trị thì thời gian hồi phục hoàn (sinh hoạt bình thường) toàn trung bình là 4 tuần sau tiểu phẫu Cắt Bao Quy Đầu.

{tocify} $title={Nội dung bài viết} Vì sau cắt được khoảng 5 đến 7 ngày, vết mổ sẽ lành, từ 10 ngày trở đi chỉ bắt đầu tiêu. Nghĩa là nhìn bên ngoài, vết mổ gần như đã lành hẳn. Tuy nhiên cần phải chờ cho bên trong ổn định thì mới có thể quan hệ lại bình thường (khoảng 3 tuần nữa).

Hình ảnh trước khi cắt bao quy đầu

Dưới đây là hình ảnh của một trường hợp trước và sau cắt bao quy đầuquá trình bình phục. Bệnh nhân 40 tuổi, bị hẹp, Dài Bao Quy Đầu và ngắn dây thắng.
Như các bạn thấy, dương vật nhìn khá nhỏ và ngắn, lớp da che hết quy đầu dương vật.
Hình ảnh hẹp bao quy đầu điển hình
Hình ảnh hẹp bao quy đầu điển hình

Sau cắt bao quy đầu 1 tuần

Sau khi cắt được một tuần, vết mổ đã khô, không còn hiện tượng phù nề hay rỉ dịch.
Lớp da của quy đầu lâu này bị bọc kín bên trong lớp da, nay được lộ ra ngoài nên da khô và đóng vảy, sau khi lớp da này được bong ra, thì quy đầu sẽ có lớp da hoàn toàn mới và khoẻ mạnh.
Hỉnh ảnh bình phục của bao quy đầu sau khi tiểu phẫu được 1 tuần
Hỉnh ảnh bình phục của bao quy đầu sau khi tiểu phẫu được 1 tuần

Sau cắt bao quy đầu 1 tháng

Như vậy, quá trình hồi phục sau sắt bao quy đầu cũng không phải quá lâu phải không nào? Trung bình chỉ khoảng 1 tháng là hoàn toàn bình phục và có thể "chiến đấu" được rồi bạn nhé.

Trên đây là một trường hợp rất điển hình trong rất nhiều trường hợp cắt bao quy đầu ở độ tuổi khá trễ (40 tuổi).

Tuy nhiên, trễ còn hơn không, trước khi tới điều trị, bệnh nhân đã trao đổi rất nhiều về tình trạng khó chịu: ngứa ngáy, nổi mụn, có mùi hôi... và ngại đi khám do lớn tuổi.
Vết mổ đã lành hoàn toàn sau 1 tháng tiểu phẫu
Vết mổ đã lành hoàn toàn sau 1 tháng tiểu phẫu

Nhưng cuối cùng thì bệnh nhân đã vượt được qua tất cả những "trở ngại" đó để đến điều trị, và hiện tại thì rất hài lòng với "dáng vẻ" mới cho cậu nhỏ mà hơn 40 năm nay... chưa một lần nhìn thấy.  
Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bao quy đầu, hay liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và trao đổi về quá trình cũng như các bước điều trị.

Không có lý do gì mà bạn phải sống chung với những sự phiền phức, mất vệ sinh cũng như thiếu tự tin trong chuyện chăn gối nói riêng, chất lượng cuộc sống của bạn nói chung.

Đừng để cả thanh xuân phải chịu đựng khổ sở vì bao quy đầu dài/hẹp/Ngắn Dây Thắng Dương Vật bạn nhé. Nó không đáng để bạn phải chịu đựng như vậy đâu.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn