Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu và ngắn dây thắng

Trong các vấn đề thường gặp của bao quy đầu, phổ biến nhất vẫn là hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu và sau cùng là ngắn dây thắng dương vật. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một trường hợp còn khá trẻ (sinh năm 1996, sống tại Long An) nhưng đã bị viêm, xơ dính làm cho dương vật không có hình dạng như bình thường nữa.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Hẹp bao quy đầu

Bệnh nhân sinh năm 1996, vẫn nghĩ cậu nhỏ của mình bình thường vì có thấy của một vài người bạn cũng tương tự. Nhưng tình cờ khi đọc một bài viết về Cắt Bao Quy Đầu nên bệnh nhân đã tìm hiểu và "giật mình" khi thấy cậu nhỏ của mình không những không bình thường mà còn bị đủ cả 3 vấn đề thường gặp của bao quy đầu dương vật và đã có viêm dính ở quy đầu (hình phía dưới).
Viêm quy đầu tái diễn nhiều lần làm xơ dính da quy đầu vào quy đầu dương vật
Viêm quy đầu tái diễn nhiều lần làm xơ dính da quy đầu vào quy đầu dương vật

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu, gỡ dính quy đầu

Trường hợp như trên không phải là hiếm gặp, tuy nhiên đa phần cũng thường là hẹp bao quy đầu + ngắn dây thắng dương vật hoặc Dài Bao Quy Đầu + ngắn dây thắng.

Còn ở trường hợp này thì hội tụ đầy đủ các vấn đề thường gặp của bao quy đầu, có cả một phần da do bị viêm nên đã dính vào quy đầu như bạn đã thấy ở hình trên.
 
Tuy nhiên, ở bệnh nhân này vẫn còn may mắn là phần dính sau khi bóc tách vẫn gỡ ra được, dương vật và quy đầu vẫn còn nguyên hình dạng bình thường. Sau khi tiểu phẫu xong, bệnh nhân có chia sẻ "hầu như bạn bè ai cũng bị, nhưng do thấy ai cũng giống nhau nên cứ nghĩ là bình thường".
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng được may mắn như vậy, dưới đây là một trường hợp không may mắn khi bị Hẹp Bao Quy Đầu mà không điều trị.
Trường hợp dưới đây là một điển hình như vậy, bệnh nhân khi đến tiểu phẫu đã 30 tuổi.
Hình ảnh hẹp bao quy đầu trước khi tiểu phẫu
Hình ảnh hẹp bao quy đầu trước khi tiểu phẫu

Biến dạng "cậu nhỏ" vĩnh viễn

Bệnh nhân biết mình bị hẹp bao quy đầu đã lâu, tuy nhiên vì ngại (lại là lý do này) nên không dám đi khám chữa, theo như bệnh nhân kể lại thì từ khi 18 tuổi cho tới khi đến khám tại CatBaoQuyDauHCM.com, hầu như năm nào cũng có biểu hiện ngứa, sưng rát và có mủ (biểu hiện rất điển hình của viêm nhiễm bao quy đầu).

Tuy nhiên, những lúc như vậy bệnh nhân cũng chịu đựng vậy mà không đi khám chữa.
Hình dưới là một trường hợp bị hẹp bao quy đầu hơn 30 năm (bệnh nhân sinh năm 1985) mới đến điều trị.

Do thời gian quá lâu, viêm tái diễn kéo dài, nên phần thân dương vật và đầu đã dính liền, mất vành quy đầu, kích thước quy đầu cũng nhỏ hơn bình thường.
Hẹp bao quy đầu không điều trị làm biến dạng dương vật
Hẹp bao quy đầu không điều trị làm biến dạng dương vật

Qua đây, rất mong các bạn trẻ cũng như những bậc phụ huynh có con trai, nên quan tâm hơn tới vấn đề bao quy đầu, đừng để xảy ra những biến chứng đáng tiếc, thiệt thòi cho con em mình.
 
Xin nhắc lại với mọi người, tỉ lệ dài, hẹp bao quy đầu ở nam giới rất cao.
Cũng vì lý do đó mà ở nhiều nước trên thế giới, cắt bao quy đầu cho trẻ nam sau khi sinh được thực hiện như một thủ thuật thường quy.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn