Cắt bao quy đầu sau bao lâu cắt chỉ, có đau không?

Để vết mổ đẹp, đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo thì khi khâu (may) phẫu thuật viên sẽ dùng loại chỉ có kích thước nhỏ, nên khi cắt lại càng khó khăn hơn.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Sau bao lâu thì đi cắt chỉ?

Việc cắt chỉ sau cắt bao quy đầu trước đây thường là nỗi ám ảnh của khá nhiều người, vì khi cắt bao quy đầu sẽ gây tê, còn cắt chỉ thì không.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều lựa chọn cho bệnh nhân chứ không nhất thiết phải dùng một loại chỉ không tiêu.


Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?
Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?

Dùng chỉ tự tiêu hay chỉ không tiêu đều có ưu nhược điểm riêng của từng loại.

Chỉ không tiêu

- Ưu điểm: do chủ động cắt chỉ (thường sau 7 ngày) nên thời gian hồi phục vết mổ nhanh và đều nhau. Rất hiếm thấy dị ứng chỉ.
- Nhược điểm: khi cắt khá đau và mất thời gian (nếu khâu thẩm mỹ).

Chỉ tự tiêu (chỉ tan)

- Ưu điểm: không cần phải quay lại cắt chỉ (nhiều người lựa chọn chỉ tự tiêu chủ yếu vì lý do này).
- Nhược điểm:
+ Thời gian chỉ tiêu kéo dài (có thể từ 1 đến 3 tuần). Thực ra cũng không đáng ngại lắm vì sau cắt bao quy đầu bạn cũng phải chờ hơn 1 tháng mới quan hệ lại bình thường.
+ Một số ít người bị dị ứng với loại chỉ này.

Cắt chỉ có đau không?

Câu trả lời như đã nói ở trên-chắc chắn là có đau, chỉ là đau nhiều hay đau ít mà thôi.
Nhưng đó là đối với những bạn lựa chọn chỉ không tiêu, còn nếu dùng chỉ tự tiêu thì bạn không cần quan tâm bao lâu cắt chỉ hay cắt chỉ có đau không.
Còn riêng những trường hợp mình tiểu phẫu, mình đều dùng chỉ tự tiêu cả. Trừ khi bệnh nhân yêu cầu dùng chỉ không tiêu thì mình mới dùng.

Tóm lại: Thời gian cắt chỉ sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu trung bình là khoảng 7 ngày sau tiểu phẫu (đối với những người dùng chỉ không tiêu).
Tuy nhiên, thời gian này có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tuỳ vào tình trạng cụ thể của vết mổ. Nếu vết mổ bị nhiễm trùng, có mủ... thì có thể phải cắt bỏ một vài mối sớm hơn chỉ để cho mủ, dịch viêm thoát ra.

Một số trường hợp cơ địa chậm lành, có thể để khoảng 10 ngày sẽ cắt. Nói chung, sau tiểu phẫu, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ phẫu thuật khi có dấu hiệu bất thường cũng như tái khám theo hẹn để bác sĩ đánh giá tình trạng liền vết mổ.
Trước khi cắt chỉ, bác sĩ phẫu thuật sẽ khám và đánh giá tình trạng vết mổ xem đã cắt được hay chưa.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn