Cắt bao quy đầu sau bao lâu thay băng?

Cắt bao quy đầu tuy chỉ là một tiểu phẫu. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu, vết thương rất dễ bị nhiễm trùng và vô số biến chứng nguy hiểm khác vì nó nằm ở vị trí khó chăm sóc.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Bao lâu tháo băng?

Dù quan trọng như vậy, nhiều nam giới vẫn còn không rõ việc chăm sóc vết thương như thế nào sau phẫu thuật. Vậy cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng? Sau đây CatBaoQuyDauHCM.com sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Cat bao quy dau sau bao lau thao bang
Cắt bao quy đầu sau bao lâu tháo băng?
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhỏ (tiểu phẫu) với mục đích là cắt bỏ phần da bao quy đầu trong trường hợp nam giới bị dài hoặc/và Hẹp Bao Quy Đầu, để giúp quy đầu dương vật có thể lộ ra ngoài một cách thoải mái mà không cần dùng tay hay bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Tuy chỉ là một cuộc tiểu phẫu. Nhưng nó diễn ra ở vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể. Vì vậy, nếu không biết cách chăm sóc vết mổ, đặc biệt là nơi vùng băng bó sau phẫu thuật thì chúng rất dễ gây nhiễm trùng, từ đó làm vết mổ lâu lành, dẫn đến sẹo xấu sau cắt bao quy đầu.

Bạn cần nhớ mục đích chính của băng vết mổ là giữ cho vết mổ KHÔ và SẠCH. Vì vậy, bạn làm gì hay làm như thế nào, miễn sao đảm bảo 2 tiêu chí trên là được. Tại phòng khám mình sau khi khâu vết mổ, sẽ được băng 3 lớp gạc khác nhau và bệnh nhân cũng được hướng dẫn cụ thể cách giữ băng như thế nào, cách đi vệ sinh như thế nào để không làm bẩn băng...
Vì trong 3 ngày đầu là thời gian để vết mổ hình thành những liên kết để cầm máu cũng như liền mép vết mổ. Đó cũng là lý do bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, để không phải thay băng trong 3 ngày này. Tất nhiên, nếu không may bị nước tiểu dính vào thì bạn chắc chắn phải thay rồi.

Có nguy cơ nhiễm trùng không?

Tất nhiên là không rồi, không bác sĩ nào lại đi dặn bạn cách làm cho vết mổ bị nhiễm trùng cả đâu. Trong thực tế gần 10 năm nay, những ca nào giữ sạch được băng lần đầu sau hơn 3 ngày mới thay, thì vết mổ đều rất đẹp (bạn có thể xem hình ảnh quá trình hồi phục sau cắt bao quy đầu). Một số trường hợp giữ vệ sinh tốt và sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi sau mổ, thì có thể để băng lần đầu này 4 hoặc 5 ngày mới cần thay, 3 ngày chỉ là thời gian trung bình thôi, vì vậy các bạn đừng quá lo lắng mà ngày nào cũng mở ra vệ sinh và thay băng nhé.

Không nên thay băng quá nhiều

Nhiều bạn vì quá lo lắng mà ngày nào cũng thay băng, rửa vết mổ. Kết quả là vết mổ bị tác động mỗi ngày và không khô, có trường hợp 7 ngày vẫn chưa khô vết mổ.
Bởi vậy, khi thay băng cũng như làm bất kỳ việc gì, quan trọng là bạn phải hiểu được ý nghĩa của hành động bạn sẽ làm.

Qua bài viết này, hi vọng đã phần nào giải thích những thắc mắc của không ít bạn về thời gian tháo băng, thay băng sau khi cắt bao quy đầu. Nếu còn có thắc mắc, bạn vui lòng để lại câu hỏi cuối bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số điện thoại: 0763.237.138 để được giải đáp kịp thời nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn