Đứt dây hãm dương vật có cần nối lại?

Dây thắng dương vật (dây hãm) là gì?

Dây cương (còn gọi là dây thắng dương vật hay dây hãm quy đầu) là một nếp da nhỏ hình chữ Y, thường có hình dáng như một sợi... dây ngắn, nằm ở mặt dưới của “cậu nhỏ”.
Phần da này sẽ nối bao quy đầu với quy đầu dương vật, chạy từ mặt bụng của miệng niệu đạo đến rãnh quy đầu.
Chính vì nằm ở vị trí “đầu sóng ngọn gió” vô cùng nhạy cảm nên dây cương rất dễ bị tổn thương, thậm chí... “đứt cái rẹt” nếu các chàng không cẩn thận!

Duong-vat-bi-cong-xuong-duoi-khi-cuong
Hình minh hoạ dây thắng bị ngắn

Vì sao bị đứt dây hãm quy đầu?

Nguyên nhân có thể là các chàng trai nhà ta “một mình” quá “thô bạo”, tác động lực quá mạnh lên đầu “cậu nhỏ”. Một nguyên nhân khác chiếm phần lớn, thường gặp trong lần quan hệ đầu tiên, các chàng thường chưa có kinh nghiệm, “liều mạng”, không kiểm soát được bản thân nên có những động tác quá mạnh, bôi trơn chưa tốt, gây áp bức “cậu nhỏ” thái quá, dẫn đến rách, đứt dây cương.

Khi dây cương không may bị đứt, các chàng nên dùng gạc y tế băng ép vào chỗ đứt sẽ giúp tự cầm máu vì các mạch máu ở đây khá nhỏ. Sau đó nên nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám để bác sĩ khám và điều trị, không nên tự giải quyết tại nhà.

Cũng như hầu hết những vết thương khác, chúng sẽ lành sau khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, nguyên nhân đứt dây thắng chính là do Ngắn Dây Thắng Dương Vật. Đó là lý do bạn phải đến gặp bác sĩ để được tiểu phẫu tạo hình lại dây thắng nếu như không muốn việc "đứt dây" lặp lại.

Một số anh chàng thường ngại đến bệnh viện nên tự chữa trị tại nhà, có thể vết thương sẽ tự lành sau mấy ngày nếu chăm sóc đúng.

Tuy nhiên, ngay cả trường hợp này cũng không được khuyến khích, vì khi dây cương bị đứt thường sẽ tạo mô sẹo làm co rúm mặt dưới dương vật làm cho dây cương đã ngắn nay lại bị ngắn thêm và có thể đứt thêm nhiều lần nữa trong tương lai.

Nhận biết dây thắng bị ngắn

các mức độ ngắn dây thắng
Các mức độ ngắn dây thắng
Nhận biết ngắn dây hãm quy đầu không khó, ai bị sẽ đều cảm nhận được độ căng của dây thắng khi cương rất đặc trưng.

Tuy nhiên, như đã trình bày ở các bài viết trước, rất hiếm khi bạn chỉ bị ngắn dây thắng hay chỉ bị Hẹp Bao Quy Đầu. Nhất là trong trường hợp bị dài bao quy đầu, thì biểu hiện của ngắn dây thắng thường không rõ.

Có cần nối dây thắng khi bị đứt?

Các bước phẫu thuật tạo hình dây thắng
Minh hoạ các bước phẫu thuật tạo hình dây thắng
Thực tế có nhiều chàng trai lầm tưởng khi dây cương bị đứt thì có thể nối lại như cũ.
Tuy nhiên, khi dây cương bị đứt thì sẽ không thể nối lại được và vì nó ngắn nên mới đứt, vì vậy không ai nối dây thắng dương vật cả., trong trường hợp này bác sĩ sẽ “giải phóng” luôn bao quy đầu, tức làm phẫu thuật Cắt Bao Quy Đầu (nếu bạn bị hẹp và dư da bao quy đầu) để phòng ngừa những tổn thương sau này có thể xảy ra.

Vị trí đứt dây hãm quy đầu thường nham nhở chỗ đứt, bác sĩ sẽ cắt lọc lại gọn gàng, sau đó cắt một đường ngang giữa dây thắng, vuông góc với thân dương vật và kéo da khâu dọc theo chiều dài dương vật.

Thủ thuật này sẽ làm cho phần dây thắng bị ngắn dài ra nhiều lần so với ban đầu.
Như vậy là dây thắng đã được tạo hình về với đúng giải phẫu bình thường rồi đó, bạn sẽ không còn phải lo bị đứt dây cương khi lâm trận nữa.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn